Cải xoăn kale - loại rau chứa nhiều dinh dưỡng

Bạn có biết trong cải xoăn Kale có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không có chứa quá nhiều Calo. Một loại rau dù ăn xào hay nước ép đã đủ năng lượng cho cả ngày tươi sáng

  1. 1. Cải Xoăn kale chứa ít Calo, giàu chất xơ và
    không bao hàm chất béo
  2. 2. Cải xoăn Kale chứa hàm lượng sắt cao
  3. 3. Cải xoăn Kale có chứa hàm lượng lớn vitamin K
  4. 4. Cải xoăn Kale giúp chống viêm tốt
  5. 5. Cải Xoăn kale chứa các chất chống oxy hóa mạnh
  6. 6. Cải Xoăn kale giúp hỗ tợ và phòng ngừa bệnh tim
    mạch...

  7. Vì sao nên chọn cải Kale làm đồ ăn dặm cho bé ? 
  8. Bổ sung cải kale làm đồ ăn dặm cho bé để tăng màu sắc, hương vị và nguồn dinh dưỡng có trong cải kale hoàn thiện về thể chất và trí não cho bé. 
  9. Hãy cùng Vianxanh tìm hiểu tác dụng của cải xoăn Kale đối với sức khỏe nhé
  10. Kale siêu giàu chất chống oxy hóa, vitamin K, A và C và các khoáng chất khác như sắt. Các chất chống oxy hóa và các dưỡng chất thực vật giúp ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh tim và viêm. Vitamin K bảo tồn xương trong khi vitamin A tăng cường sức khỏe thị lực. Và các chất chống oxy hóa và vitamin C cải thiện sức khỏe của da và tóc.

    1. Chống ung thư

    Chất diệp lục trong cải xoăn (và các loại rau xanh khác) giúp cơ thể không hấp thụ các hợp chất gọi là amin dị vòng. Đây là những hóa chất liên quan đến ung thư, được sản xuất trong khi nướng thực phẩm có nguồn gốc động vật
    ở nhiệt độ cao.

    Cơ thể con người không thể hấp thụ nhiều chất diệp lục. Vì vậy, khi chất diệp lục này liên kết với các chất gây ung thư, nó cũng ngăn chặn chúng hấp thụ vào cơ thể.

    Theo Viện Ung thư Hoa Kì, các loại rau họ cải như cải xoăn giúp chống ung thư. Chúng cũng chứa glucosinolates, có vai trò trong phòng chống ung thư.

    2. Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

    Kale chứa các hợp chất cô lập axit mật, có thể làm giảm mức
    cholesterol trong máu. Kale cũng đặc biệt giàu vitamin C và K (hơn cả rau bina). Nó cũng chứa axit béo omega-3. Tất cả các chất dinh dưỡng này đều tốt cho tim mạch. Chúng thậm chí còn giúp giảm cholesterol xấu và tăng mức
    cholesterol tốt.

    Lutein trong cải xoăn, theo một nghiên cứu ở Los Angeles, có thể bảo vệ chống lại giai đoạn đầu của chứng xơ vữa động mạch. Một hợp chất không phổ biến khác trong cải xoăn là glucoraphanin, chất kích hoạt một loại protein
    phản ứng đặc biệt là Nrf2. Protein này tạo ra một lớp phủ trong động mạch của bạn và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám.

    Kali trong cải xoăn giúp hạ huyết áp. Magiê trong thành phần của nó cũng giúp ích trong khía cạnh này.

    3. Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

    Một chén cải xoăn tươi xắt nhỏ chứa khoảng 0,6 gram chất xơ, một chất dinh dưỡng làm giảm mức đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường loại 1. Ngay cả những người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng có thể thấy lượng đường trong máu được cải thiện.

    Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, việc ăn cải xoăn có thể ngăn chặn sự gia tăng nồng độ glucose trong máu sau bữa ăn.

    4. Kháng viêm

    Đây có thể là tính chất có lợi nhất của cải xoăn. Trong cơ thể cần có sự cân bằng giữa axit béo omega-3 và omega-6. Kale thúc đẩy sự cân bằng này. Nó chứa cả omega-3 và omega-6 với tỷ lệ khoảng 1:1.

    Những đặc tính chống viêm của cải xoăn cũng làm cho nó trở thành một thực phẩm lý tưởng để giảm bớt các triệu chứng viêm khớp. Trong một nghiên cứu khác, cải xoăn và các loại rau khác từ họ cải bắp có tác động tích cực đến các tế bào ruột bị ảnh hưởng bởi tình trạng viêm.

    5. Chống oxy hóa

    Cải xoăn chứa đầy chất chống oxy hóa. Các chất chống oxi hóa trong cải xoăn bao gồm vitamin C, beta-carotene, và các flavonoid và polyphenol khác. Các chất chống oxy hóa quan trọng khác trong cải xoăn là quercetin và kaempferol. Tất cả các chất chống oxy hóa này vô hiệu hóa các gốc tự do có hại gây tăng tốc độ lão hóa, thậm chí dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như ung thư và bệnh tim.

    Các chất chống oxy hóa trong cải xoăn cũng có thể giúp tăng cường tâm trạng và chống trầm cảm.





    6. Hỗ trợ thải độc tố

    Điều này có thể được quy cho chất xơ trong cải xoăn. Nó giúp đi ngoài đều đặn và giúp cơ thể giải độc. Và không chỉ cải xoăn, tiêu thụ thực vật nói chung, có thể hỗ trợ giải độc và cải thiện sức khỏe gan.

    7. Cải thiện sức khỏe xương

    Vì cải xoăn rất giàu kali, nên nó được cho rằng có thể bảo tồn mật độ xương. Nghiên cứu cũng cho thấy sự thiếu hụt vitamin K có thể liên quan đến nguy cơ gãy xương cao hơn. Kale rất giàu vitamin K, với một khẩu phần cung cấp khoảng 684% giá trị hàng ngày. Vitamin C trong cải xoăn cũng giúp cải thiện kết cấu xương.

    Cải xoăn chứa beta-carotene, tiền chất của VITAMIN A. Cơ thể chuyển đổi nó thành vitamin A để sử dụng. Vitamin A đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của xương. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với việc tiêu thụ quá nhiều vitamin A vì nó có liên quan đến việc tăng nguy cơ gãy xương. Mặt khác, beta-carotene là dạng vitamin A tốt nhất có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của xương.

    8. Thúc đẩy tiêu hóa

    Kale có nhiều chất xơ và nước, cả hai đều cần cho việc tiêu hóa hợp lý. Chúng cũng ngăn ngừa táo bón và tăng cường sức khỏe của đường tiêu hóa. Vitamin B và vitamin C trong cải xoăn thúc đẩy sự hấp thụ sắt – một chất dinh
    dưỡng khác giúp giải phóng năng lượng từ thực phẩm.

    Nhưng bạn hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng cải xoăn để điều trị các vấn đề tiêu hóa. Một số người đã báo cáo cải xoăn gây khó tiêu do mức độ chất xơ cao.


    9. Tăng cường sức khỏe thị giác

    Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kì, cải xoăn là một trong những thực phẩm có thể thúc đẩy sức khỏe thị lực. Điều này là do sự hiện diện của lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ cho sức khỏe thị lực.
    Cơ thể chúng ta không tự tổng hợp được 2 chất này, nhưng may mắn thay, cải xoăn làm tốt điều đó. Hai chất chống oxy hóa này giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt nghiêm trọng như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và đục thủy tinh
    thể.

    Một khảo sát khác đã chỉ ra rằng những người trong độ tuổi từ 40 đến 59 có thể giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng bằng cách thêm cải xoăn (và các loại rau lá xanh khác) vào chế độ ăn uống của họ.

    10. Tăng cường sức khỏe não bộ

    Điều này là hiển nhiên. Minh không cần nhấn mạnh tầm quan trọng của omega-3 đối với sức khỏe não bộ nữa. Ngoài ra, omega-3 có thể giúp hạ đường huyết, đường huyết cao gây suy yếu các tế bào não và làm suy giảm sức khỏe thầnkinh.

    Chúng ta còn có vitamin K trong cải xoăn. Chất dinh dưỡng này là cần thiết cho việc sản xuất sphingolipids – một chất béo chuyên biệt chịu trách nhiệm về cấu trúc của các tế bào não.

    Vitamin B6, sắt và folate trong cải xoăn – tất cả đều cần thiết cho việc sản xuất dopamine và serotonin (cả hai đều có thể giúp chống trầm cảm). Vì vậy, cải xoăn là một thực phẩm của não.


    11. Giảm mệt mỏi

    Kale và các loại rau họ cải khác chứa isothiocyanates, kích hoạt Nrf2. Và Nrf2 tạo
    ra ty thể, bộ phận giúp chuyển đổi glucose thành ATP.

    Được rồi, quá nhiều về cơ chế sẽ làm bạn thêm rắc rối. Nói một cách đơn giản – bạn càng có nhiều ty thể trong hệ thống của mình, cơ bắp của bạn sẽ hoạt động tốt hơn và bạn sẽ cảm thấy ít mệt mỏi hơn.

    12. Tăng cường sức khỏe miễn dịch

    Sức khỏe tốt xuất phát từ một hệ thống miễn dịch tốt. Nếu hệ thống miễn dịch của bạn mạnh khỏe, các tế bào của bạn sẽ ổn. Và nếu các tế bào ổn, bạn sẽ ổn thôi. Hàm lượng vitamin C cao là điều chúng ta phải xem xét khi muốn tăng mức độ miễn dịch. Và folate trong cải xoăn là một chất tăng cường miễn dịch khác.

    Đây là một mẹo nhỏ – lá cải xoăn càng đậm thì càng chứa nhiều chất chống oxy hóa (giúp tăng khả năng miễn dịch của bạn).

    13. Hỗ trợ giảm cân

    Người ta cần nạp ít calo hơn so với calo sử dụng để giảm cân. Ăn thực phẩm có mức calo thấp có thể giúp ích trong khía cạnh này – đó là cải xoăn. Một chén cải xoăn chỉ chứa khoảng 33 calo.